[Longfic] Art [Chap 1]

000 Chap 1 000

Hôm nay là ngày mà Thịnh Mẫn và người bạn thân nhất của anh– Hách Tể đến xin việc ở The Leaf– một cửa tiệm cà phê nhỏ, nằm khuất ở cuối con đường phố Gangnam.

Cửa tiệm trang trí bên ngoài rất đơn giản nhưng lại thu hút rất nhiều khách, có lẽ họ thích cái không gian yên tĩnh nơi đây, cái vẻ mộc mạc mà thân thiện.

“Kính chào quý khách! ” Cô gái có mái tóc hơi xù cười híp mắt khi thấy Thịnh Mẫn và Hách Tể bước vào.

“A ~ Chị không phải chào chúng tôi đâu! Chúng tôi đến đây là để xin việc.” Hách Tể gãi đầu đáng yêu, tay đưa tờ quảng cáo trên báo cho cô gái.

“À! Các cậu theo tôi! ” Cô gái dẫn đường, Thịnh Mẫn cùng Hách Tể liền nối theo sau.

“Hai cậu ngồi đây đợi tôi ở đây chút nhé, tôi vào báo với bà chủ! ”

Hách Tể ngồi ghế đợi, Thịnh Mẫn ngồi cạnh bên, anh theo thói quen mà đưa mắt nhìn xung quanh.

“Một không gian khá nhỏ. ” Anh nhận xét, mái đầu hơi nghiêng, nheo mắt nhìn về phía con người có mái tóc màu xám tro ngồi im lặng ở bên kia.

“Cậu đang nhìn gì thế? ” Hách Tể huých vai trêu chọc người bạn của mình, lâu rồi không thấy Thịnh Mẫn nhìn ai chăm chú như thế.

Hách Tể và Thịnh Mẫn đã là bạn thân của nhau từ nhỏ, tuy Hách Tể bé hơn anh một tuổi nhưng không bao giờ dùng kính ngữ với anh, Thịnh Mẫn cũng quen rồi, cũng không bắt cậu phải gọi anh bằng hyung.

“Không có gì… Chỉ là tớ vừa mới nhìn thấy một người mẫu rất ưng ý! ” Thịnh Mẫn cười hiền, vội lấy trong ba-lô màu hồng phấn của mình ra một tờ giấy vẽ kê lên trên quyển sách Cách thiết kế trang phục, bàn tay mũm mĩm cầm cây bút chì 2B vẽ phác họa khuôn mặt của một người. Thịnh Mẫn không thể bỏ qua bất cứ hình ảnh nào gơi lên nguồn cảm hứng hội họa cho mình.

Anh đang là sinh viên năm cuối của Trường Đại Học Mỹ Thuật Seoul, tuần sau là hạn chót nộp bài vẽ cho giáo sư– chủ đề là vẽ chân dung.

Thịnh Mẫn cặm cụi vẽ, tờ giấy ban nãy còn trắng giờ đã đầy những nét chì, anh gần như phác thảo xong khá đơn giản khuôn mặt của người kia: một nam nhân có mái tóc màu tro hơi dài, cái mũi cao kiêu ngạo cùng với đôi lông mày sắt kết hợp làm nổi bật khuôn mặt lạnh lùng đang giương đôi mắt hờ hững nhìn ra khung cảnh bên ngoài.

“Cậu ta có vẻ đẹp nhỉ? ” Hách Tể lại tiếp tục giở giọng trêu chọc, mắt nghịch ngợm nhìn về bức họa.

“Cậu thôi đi! ” Thịnh Mẫn liền bĩu môi, định sẽ tiếp tục vẽ nhưng nhìn qua nhìn lại bỗng không thấy người kia đâu.

“Đợi tớ một tí! ”

Lúc Hách Tể nhìn lên thì đã thấy anh ôm cặp chạy ra ngoài cửa.

***

“Này cậu gì ơi! ” Thịnh Mẫn thở hỗn hển, tay chống vào đầu gối rồi giương đôi mắt màu xanh như nước lên nhìn người đó.

Cuối cùng cũng đuổi kịp!

Người kia hình như vẫn chưa hiểu chuyện gì, chỉ thấy trước mặt là một cậu nhóc nhỏ hơn mình một cái đầu, nhìn vào vẫn không thể đoán được tuổi tác, mái tóc màu vàng ướt đẫm mồ hôi ôm lấy khuôn mặt bầu bĩnh, má hơi ửng đỏ, cậu nhóc mỉm cười đáng yêu…

Người kia ngây người một chút!

“Anh là ai? ” Khó khăn lắm người kia mới cất tiếng hỏi, giọng trầm ấm thật dễ chịu.

“À chào cậu. Tôi là Thịnh Mẫn– Lý Thịnh Mẫn. ” Anh nghiêng nghiêng đầu giơ tay trước mặt.

Người kia không trả lời cũng không bắt tay lại, hắn đút tay vào túi quần rồi quay mặt sang chỗ khác. Người này nhìn gần thì trông rất đẹp trai, ở hắn toát ra khí chất lạnh lùng của một đấng vương giả, đôi mắt màu xám tro càng làm tăng thêm vẻ cứng nhắc, hờ hững.

Có lẽ hắn đang khó chịu!

“Ưm… Tôi hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Mỹ Thuật, ban nãy tôi có vẽ phác thảo cậu chút chút trong The leaf  nên… xin lỗi. Mong cậu đừng giận. Nếu… nếu như cậu không thích thì tôi lập tức sẽ xé nó ngay…” Thịnh Mẫn cúi đầu, môi mím chặt.

Người kia trừng mắt lạnh lùng. Hắn giật lấy tờ giấy trên tay anh, hờ hững nhìn một lúc rồi buông một câu:

“Lần sau khi vẽ một người nào đó thì đừng có lén lút như vậy… Thật là phiền phức! ”

“Xin… Xin lỗi. ” Thịnh Mẫn lắp bắp, mái đầu vàng gật lên gật xuống liên tục.

Hắn trả lại bản phác họa cho anh. Lúc Thịnh Mẫn ngước mặt nhìn lên thì thấy người đó đã biến đâu mất!

11 thoughts on “[Longfic] Art [Chap 1]

Gửi phản hồi

