[Longfic] Con thỏ ngọc của hoàng đế [Chap 2]

29868300600

ooo Chap 2 000

Bụng đói , cái vương miệng màu hồng – thứ duy nhất để Hằng Nga nhận ra cậu cũng bị tên cướp lấy mất .

Tiểu Mẫn giờ đây …. rất tuyệt vọng .

Cậu lê tấm thân mệt mỏi hết qua ngóc ngách của các con phố , đôi mắt đã đỏ hoe vì khóc .

Cậu dừng chân trước một hàng bán bánh bao

– Ọt ~ Ọt ~ _ bụng cậu lại ” lên tiếng ”

– Ực _ Tiểu Mẫn nuốt nước bọt

Mùi bánh bao thơm nghi ngút đã sớm là cho cậu phát thèm từ lâu cộng với cả ” tiếng biểu tình ” của cái bụng , không khỏi làm cho cánh tay Tiểu Mẫn vô thức cầm lấy 1 cái bánh bao nống hổi mà bỏ vào miệng .

– Chóp chép _ cậu nhai một cách nhanh chóng , mặc kệ ánh mắt của người bán bánh bao đang trợn to nhìn cậu , thích nhìn thì cứ nhìn , cậu đói lắm rồi .

– Tổng cộng là 5 xu thưa cậu ! _ người bán hàng cười toe toét , đưa tay ra chỉ chỉ bảo Tiểu Mẫn phải thanh toán cho cái bánh bao ban nãy cậu mới ăn .

– Ơ …. tôi … tôi không có 5 xu nào cả … _ cậu nói ấp úng .

Quái , 5 xu là cái gì , ở trên thiên đình , trước giờ chẳng có ai dám đòi ” 5 xu ” với cậu cả , cậu thật sự không hiểu , khi ăn cũng phải đưa cho người ta ” cái 5 xu ” gì gì đó à ?

– Thiệt là bất hảo a ~ Vị công tử đây không hiểu hay là giả vờ không biết đây ! Đừng tưởng có thể ăn quỵt được của tôi nhá ! BÂY GIỜ CÓ TRẢ HAY KHÔNG ?!! _ người bán hàng xắn tay áo lên tỏ vẻ tức giận , tay đập mạnh xuống chỗ hàng bán .

– Tôi…tôi không có cái 5 xu đó ! _ cậu sợ sệt , nhưng cũng tỏ vẻ bướng bỉnh . Tưởng ngươi có thể ăn hiếp được Tiểu Mẫn này đây hay sao , đừng hòng ! Ngươi đừng hòng gạt ta , làm gì mà có cái thứ ” 5 xu gì gì đó ” trên đời này chứ !

– À , thế ngươi đừng trách ta nhá ! Bớ dân làng !!! Có người ăn quỵt tiền của tôi !!! Bớ dân làng !! _  tên bán hàng hét lớn .

Lập tức , chỉ vài giây sau , khắp cả làng , ai cũng cầm ” vũ khí ” đuổi theo cậu .

Tiểu Mẫn lập tức co giò chạy .

Quái , mọi người ở đây ai cũng hung dữ , tại sao lại đuổi theo ta chứ , ta làm gì có cái ” 5 xu ” đó , tại sao các người cứ đòi ta hoài vậy .

.

.


* hì hục *

* hì hục *

Cuối cùng Tiểu Mẫn chạy vào 1 con hẻm nhỏ và ngồi phịch xuống đất , thở dài mệt mỏi , cậu lấy tay lau đi vài giọt mồ hôi trên trán

Bịch , bịch , bịch _ hàng loạt tiếng chân chạy ngang qua con hẻm .

– Cái tên công tử chết tiệt đó đâu rồi !! _ tên bán hàng thở phì phò nói .

– Thôi anh em à , trời cũng đã sập tối , hay là các anh em về nhà trước , còn cái tên ăn quỵt đó , ngày mai ta hẵng hãy tìm , tôi tin cái tên đó cũng chẳng chạy được bao xa đâu _ nói rồi , tên bán hàng quay đi .

Bịch , bịch , bịch

Đợi cho tiếng chân nhỏ dần , nhỏ dần , rồi biến mất , Tiểu Mẫn mới dám thò đầu ra dòm ngó tình hình .

– Phù , may quá ! May là họ không nhìn thấy mình ! _ cậu thở dài nhẹ nhõm .

Lập tức với tay lấy cái lọ mực bỏ kế cạnh sọt rác , cậu nhúng tay vào rồi quẹt nghuệch ngoạch lên khuôn mặt trắng hồng của mình .

Phải cải trang , lỡ mình bị họ bắt được thì tiêu 

Cậu tiện tay làm cho đầu tóc mình thêm bù xù .

 

8 thoughts on “[Longfic] Con thỏ ngọc của hoàng đế [Chap 2]

Gửi phản hồi

